Tôi vừa nghỉ việc tại công ty ở Hải Dương tháng 1/2023. Hiện nay tôi đã về quê (ở tỉnh khác) để sinh sống. Vậy giờ tôi muốn làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp thì tôi làm ở TT dịch vụ việc làm chỗ tôi đang ở hay phải làm ở Hải Dương?
Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm quy định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Bên cạnh đó, khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng hướng dẫn về vấn đề này như sau: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, để thuận tiện cho việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và cho quá trình nhận tiền trợ cấp đồng thời làm thủ tục thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, người lao động có thể tùy chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại nơi mình sinh sống hoặc nơi trước đây mình làm việc.
1626 lượt xem
1239 lượt xem
587 lượt xem
530 lượt xem
397 lượt xem
394 lượt xem
384 lượt xem